เพิ่มผลตอบแทนแบบคนขี้เกียจ ด้วย Yield optimizer ก่อนที่จะเอา CAKE ไปขายอาทิตย์หน้า

ก่อนนี้ได้เล่าเรื่อง Yield Optimizer ไปแล้ว ว่าทำอะไรยังไง วันนี้ตัดสินใจว่าเอา CAKE ที่มีในมือ ไปเข้า Yield optimizer ดีกว่า เพื่อให้เพิ่มผลผลิตอัตโนมัติในทุกๆวัน เรามีหน้าที่เก็บ CAKE มาเติมเข้าไปทุกวันเท่านั้นเอง

ว่าแล้วไม่รอช้า เลือก Yield optimizer จากรายการขึ้นมาเปรียบเทียบเลย สรุปผมเลือก Auto เพราะว่ามีค่าธรรมเนียมขาเข้าที่ต่ำ และไม่มีค่าธรรมเนียมขาออก รวมทั้งมีการเก็บ performance fee ไม่สูงเกินไปนักอีกด้วย (นี่ไม่ใช่สูตรตายตัว เพราะว่า port แต่ละคนไม่เท่ากัน รวมทั้งมีเงื่อนเวลาไม่เท่ากัน) อย่างที่เคยเล่าไปว่า ผมจะต้องจ่ายงวดแรกวันที่ 7 เมษายน ดังนั้น CAKE ที่เอามาฝากตรงนี้ ก็น่าจะต้องเตรียมถอนออกไปขายแถวๆวันที่ 4 แต่ก็น่าจะถอนบางส่วนเท่านั้น ถ้าราคา CAKE ไม่ตกไปอย่างรุนแรงจนทำให้มีไม่พอถอนนะ

เริ่มต้นด้วยการถอน CAKE หรือ เตรียมให้เรามี LP ก่อน

กรณีของผมใช้ CAKE อย่างเดียวก็ไม่ต้องเตรียม LP แค่ใช้ CAKE ธรรมดาเลย แต่ว่า กรณีที่เป็นคู่ PAIR อื่นๆ เราจะต้องไปเตรียม LP มาก่อน โดยสามารถอ่านบทความการ deposit เพื่อรับ LP Token ออกมาได้ตามบทความที่เคยเล่าไปแล้ว ซึ่งแนะนำให้อ่านเว็บ Yield optimizer ให้ดีๆก่อน ว่าเค้าใช้ LP ของที่ไหน เพราะถ้าเตรียมมาผิดเว็บ มันจะใช้ไม่ได้ครับ

ถอน CAKE จาก Pool

กด Unstake แล้ว Withdraw ออกมา ผมจะไม่ใส่พวก Popup แล้วนะครับ เพราะถือว่าทุกคนน่าจะคุ้นเคยกันแล้ว กับ Popup ต่างๆ เน้นเนื้อๆอย่างเดียวเลย
ดู transaction ได้ที่นี่ https://bscscan.com/tx/0x94c5dc9a7cd8ccc9fe676983bb1a59bf70af48f300df27c975ce9d7187e7c46d

เตรียมฝาก เข้า AutoFarm

เปิดเว็บ https://autofarm.network/

กด Connect wallet

เนื้อหาที่ซ่อนอยู่ แสดงวิธีการฝากเข้า AutoFarm พร้อมการดูผลตอบแทนที่เว็บแจกให้ และค่าธรรมเนียมที่เราจะต้องจ่ายให้ platform

--------------------------------------------------------------

เนื้อหาพิเศษ ต้องแลกด้วย Reach เท่านั้น

เนื้อหาส่วนนี้เป็นเนื้อหาพิเศษ จะต้องใช้ reach ในการเข้าอ่านเนื้อหาจุดนี้ เมื่อแลกด้วย reach แล้วจะสามารถอ่านเนื้อหาที่ซ่อนอยู่เพิ่มเติมได้ หากมี reach แล้วกรุณา login ก่อน อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเรื่อง Reach

ดู Transaction ได้ที่นี่
Approve https://bscscan.com/tx/0xcafaa0b84df213fc133f8ebbb94d3f586220cb4e3fa9b99accce012a78b26015
ฝาก CAKE https://bscscan.com/tx/0x8d51f44b38a8ffed21bdaafe874c0ab477e81e6d452c16896d5a852d7ff776cf
ถ้าเราไปดู transaction ที่เราฝากเข้าไป เราจะเห็นเลยว่าก็เอาไปฝากที่ pancakeswap นั่นเอง ไม่ได้รับฝากแล้วแจกรางวัลออกมาให้จาก auto เอง

ข้อสังเกตตอนที่ฝาก ที่แสดงใน transaction การฝาก มีการจ่าย Gas fee จริง $0.82 เมื่อเรามาคิดถึง value ที่ฝากเข้าไปคือ $124
วันนึงจะได้ 0.32% นั่นหมายความว่า วันนึงเราจะได้กำไรกลับมา $0.3968 ดังนั้น ต้องอยู่ไม่น้อยกว่า 3 วันถึงจะคืนทุน อันนี้ต้องระวัง เพราะว่า port ที่เล็กกว่านี้ ทำให้เราขาดทุนจาก gas fee ได้ง่ายมากขึ้นไปอีก นี่เป็นตัวอย่างหนึ่ง

ตอนนี้ ผมก็แค่รอไปเรื่อยๆให้ผลิดอกออกผลอย่างเดียว เพราะว่าการเติมทุกวันขาดทุนจากค่าธรรมเนียมที่อธิบายย่อหน้าบนอย่างแน่นอน ดังนั้น หลังจากนี้ ผมก็กลับไปเติม pool cake เหมือนเดิม หรือถือเอาไว้เฉยๆรอขาย แล้ววันที่ 4 ถ้ายังไม่พอ (ซึ่งจากที่ประเมินแล้วพอแน่นอนจะเกินๆด้วยซ้ำ) ก็ค่อยมาถอนบางส่วนออกไปจ่ายค่างวดอีกที

อ้อ ถ้าผมทำแบบนี้ ก็เท่ากับผมมองว่าราคา CAKE น่าจะขึ้นต่อไปด้วย เพราะแทนที่เราจะมีสภาพคล่องรีบเก็บรีบขาย กลับเก็บแล้วเรามาฝากไว้นิ่งๆ ถ้าราคาตก ยังไงผลตอบแทนไม่ชดเชยอย่างแน่นอน เพราะเราได้กำไร วันละ 0.32% แต่ถ้าราคาตกแค่วันละ $0.5 นั่นคือตกวันละ 3.67% เลยทีเดียว เรื่องราคาที่ผันผวน ก็ควรเป็นเรื่องที่เอามาพิจารณาด้วยเช่นกัน ลุ้นกันต่อไป แต่อย่าลืม ว่านี่คือเงินกำไร ถ้าขาดทุน ก็คือการขาดทุนกำไรแล้วครับ