ผมไม่ไปต่อแล้วครับ

จากเมื่อสามเดือนก่อนที่ได้ update ไปว่า จะมีการเปลี่ยนแปลงของ port ต่างๆ และหลังจากที่ผมได้ใช้เวลาคิดไตร่ตรองมาแล้วในช่วงที่ผ่านมา ผมก็สรุปว่า ตั้งแต่นี้ต่อไป ผมจะหยุดการลงทุน portfolio ของเว็บแล้วครับ รวมทั้งจะย้าย port ทั้งหมด กลับมารวมกับส่วนตัวของผมเองทั้งหมด

สาเหตุหลักเลยเป็นเพราะว่าผมไม่มีเวลา focus port ของเว็บ ที่แยกออกมาต่างหากจากของตัวเอง หลายครั้งที่ดำเนินการอะไรลงไป ใน port ส่วนตัว แล้วก็นึกขึ้นมาได้ว่า ยังไม่ได้ดำเนินการ ให้กับ port web เลย ซึ่งมันก็ช้าเกินไปแล้ว และผมคิดว่ามันจะเป็นการเสียเวลาเกินไป สำหรับการแยกบริหารจัดการครับ อีกทั้งบางคนอาจจะเข้ามาดูเพื่อเป็นแนวทาง และดำเนินการตาม ถ้าเกิดการขาดทุนขึ้น ผมจะรู้สึกผิดไปด้วย ดังนั้น เพื่อให้ชัดเจน ผมจะยกเลิกการ update และการลงทุนและเลิกการลงทุนต่อจากนี้เป็นต้นไปจะดีกว่า เพื่อให้ได้ focus กับสิ่งที่ตัวเองบริหารจัดการอย่างเต็มที่

ส่วนเงินทั้งหมด ซึ่งมันก็เป็นส่วนของผมลงทุนอยู่แล้ว 100% ก็จะย้ายกลับมารวมกับที่ตัวเองได้ลงทุนอยู่ในปัจจุบันทั้งหมดด้วยเช่นกัน ส่วนอนาคตมีโอกาสกลับมาทำเหมือนเดิมหรือไม่ ผมคงทิ้งไว้ให้เป็นเรื่องของอนาคตดีกว่า แค่ช่วงนี้ขอไป focus อย่างจริงจังครับ

ส่วนที่ เคยบอกเอาไว้ว่าได้ไปเริ่มศีกษา solidity นั้น ผมก็หยุดไปแล้ว สาเหตุเพราะมันไม่ได้อยู่ใน focus ด้วยเช่นกัน กับอีกเหตุผลหนึ่งก็คือ AI เข้ามาทำแทนได้แล้วครับ อย่างในช่วงสองเดือนที่ผ่านมานี้ ผมก็นั่งสร้าง robot trade อยู่ ร่วมกับ AI คือเรามี idea แล้วก็ให้มันช่วยเขียนโค้ดให้ได้ตาม idea อย่างที่เราต้องการ ตอนนี้เสร็จมาสองตัวแล้ว กำลังอยู่ในขั้นรันกับตลาดจริงด้วยเงินจริงอยู่ และปรับปรุงต่อยอดมันไปเรื่อยๆ ผมเลยคิดว่า เราไม่จำเป็นต้องเสียเวลาเรียนรู้ด้วยตัวเองอีกแล้ว อยากได้อะไร ก็ให้ AI เขียนให้เราเลยนั่นแหล่ะ แล้วเอาเวลาไปคิดต่อยอด strategy ดีกว่า (ผมเลือกลงเรียน course การใช้งาน ChatGPT จนจบ course แทน) ตอนนี้ งานเลยเยอะแยะมากเลยจากการทำสิ่งนี้

ในส่วนของ BlockBoon และการ update เนื้อหาของเว็บ สองครั้งต่อเดือน จะยังคงอยู่ต่อไป และยังดำเนินการตามเดิมต่อไปครับ เพราะอย่างไร ผมก็ยังเป็นคนนึงที่ยังอยู่ในตลาดนี้ และหลายเรื่องที่ได้เรียนรู้ ศึกษา หรือว่าผ่านมาด้วยตัวเอง ก็เอามาแบ่งปันกันเรื่อยๆต่อไปครับ ตัวผมเองก็ยังต้องศึกษาต่อไปอย่างไม่หยุดด้วยเช่นกันอย่างที่เคยได้กล่าวเอาไว้

สำหรับท่านที่อยู่ในตลาดนี้ ก็ขอให้ตั้งใจ ศึกษา และเรียนรู้เยอะๆครับ โอกาสยังมีอยู่อีกมากมายเลยจริงๆ หลายๆครั้ง ผมก็ใช้เวลาไปหา yield แบบใหม่ แหล่งใหม่ เพื่อเป็นการทดสอบ และศึกษา รวมทั้งหาช่องทางอยู่อย่างต่อเนื่องด้วย แต่ก็ยอมรับว่ามันเป็นงานที่ใช้เวลาเหมือนกัน แต่แน่นอน ว่ามันคืองาน และผมก็สนุกกับมัน ดังนั้น ก็ไปกันเรื่อยๆครับ โอกาสยังมีอยู่อีกมากมายที่รอคุณอยู่ ขอเพียงแค่อย่าลืมการบริหารจัดการความเสี่ยงที่ดีควบคู่กันไปอย่างที่เคยบอก เท่านี้ ก็เพียงพอแล้วครับ

สำหรับใครที่ต้องการเข้ามาพูดคุย สอบถามปัญหา และเปลี่ยนความรู้ ความเห็น ก็เข้ามาได้ที่ Telegram BeMyBlockchainTalk ได้เลยครับ